DetailController

Chi cục QLTT tỉnh Cao Bằng tổ chức gian hàng trưng bày, nhận diện hàng thật, hàng giả tại Hội chợ thương mại cư dân biên giới Cao Bằng (Việt Nam) - Sùng Tả (Trung Quốc) năm 2025

Căn cứ Kế hoạch số 2326/KH-SCT ngày 19/8/2025 của Sở Công Thương Kế hoạch Tổ chức “Hội chợ thương mại cư dân biên giới Cao Bằng (Việt Nam) - Sùng Tả (Trung Quốc) năm 2025” thuộc nội dung số 3 - Tiểu dự án 2 - Dự án 3 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Thực hiện Kế hoạch số 709/KH-CCQLTT ngày 29/9/2025 của Chi cục QLTT tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức gian hàng giới thiệu, nhận biết và phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2025. Trong 05 ngày từ 31/10/2025 đến  ngày 04/11/2025 tại Khu vực cửa khẩu Tà Lùng, xã Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng Chi cục QLTT tổ chức thành công gian hàng giới thiệu, nhận biết và phân biệt hàng thật, hàng giả theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Chi cục Quản lý thị trường Cao Bằng đã phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh, Hiệp hội VACIP, Hiệp hội REACT và các đơn vị liên quan để chuẩn bị nội dung, tài liệu, sản phẩm phục vụ gian hàng trưng bày, giới thiệu,  nhận biết và phân biệt hàng thật của các thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, quần áo thời trang, giày dép, kính mắt... của các thương hiệu chính hãng, đại diện sở hữu quyền tại Việt Nam phối hợp cung cấp như: Honda, Uniqlo, Adidas, Unilever, Hermes, Ajinomoto...cùng tài liệu hướng dẫn cũng như được cán bộ Quản lý thị trường giải thích, phân tích những dấu hiệu đặc trưng để phân biệt hàng thật và hàng giả.


Hình ảnh gian hàng nhận diện hàng thật – hàng giả

Chỉ đạo trực tiếp từ gian hàng, đồng chí Nông Minh Huấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT nhấn mạnh: “Công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhận diện hàng thật - hàng giả là một trong những giải pháp quan trọng, thiết thực giúp người dân chủ động phòng tránh mua phải hàng kém chất lượng, đồng thời góp phần cùng lực lượng quản lý thị trường đấu tranh, ngăn chặn hành vi gian lận thương mại.”

Thông qua hình thức tuyên truyền trực quan, dễ hiểu, trong 05 ngày trưng bầy đã thu hút trên 1.000 lượt khách hàng ghé thăm quan gian hàng, chủ yếu là người dân, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tham gia. Hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng trang bị kỹ năng cần thiết để mua sắm an toàn, tránh thiệt hại về kinh tế mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe, niềm tin và lợi ích lâu dài của cộng đồng. Đồng thời, việc tổ chức gian hàng còn mang ý nghĩa hỗ trợ doanh nghiệp chân chính trong việc khẳng định giá trị thương hiệu, đặc biệt là những doanh nghiệp đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, từ đó khuyến khích sản xuất kinh doanh minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, tạo động lực cho sự phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để gắn kết trách nhiệm giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân trong công cuộc đấu tranh chống gian lận thương mại, xây dựng thị trường tiêu dùng văn minh, an toàn và đáng tin cậy.

Một số hình ảnh tại gian hàng:








 

Phòng NVTH
Chi cục QLTT tỉnh Cao Bằng